Friday, May 8, 2015

Facebook, Tình Thân

khi đến với facebook,
tôi chỉ mong tìm thân tình xưa,
đã chìm lấp
đã bặt tin,
và may mắn tôi đã gặp lại ít nhiều,
chúng tôi đã chào đón nhau
đã mừng rỡ nhau
đã với nhau nhắc nhở kỷ niệm
của một thời đã khuất,

bằng hữu cũ của tôi ơi
làm sao mà quên được,
thời tự do
thời vàng son,
thời chất ngất
thời chuyên chính hung bạo
thời gian truân bất hạnh
thời nội chiến nam bắc
thời cào cấu
thời nồi da xáo thịt
anh em

một thời mà chúng ta
đã với nhau
tận cùng,
tận cùng thương yêu,
tận cùng thù hận,

rồi lịch sử bất nhân
đã phận xé,
đạp đẩy
chúng ta thất tán khắp địa cầu,
kẻ bỏ đi oan khiên
người ở lại uất ức...

mới đó mà đã sâu hơn 40 năm...

bây giờ gặp nhau
rộn mừng
như tái sinh
và bỗng nhìn ra
quá vãng nặng nề hôn ám
cũng nhẹ tênh
như mây
khói,

rất vui, tôi có thêm bằng hữu mới,
dù mới nhưng tôi vẫn cứ ngỡ
các bạn là thân thuộc cũ quay về,
xin tri ân với những cảm thông,
trong thời gian qua,

xin nối vòng tay tất cả,
tình thân cũ
tình thân mới

với tôi,
những giao tình của chúng ta vô cùng tuyệt đẹp,
không những chỉ đẹp bây giờ,
không chỉ đẹp một thời
mà sẽ còn đẹp mãi
ngay cả sau khi chúng ta
chào biệt
thế
gian

Nguyễn Đức BạtNgàn